วารสารบัวบาน ฉบับที่ 25 “THE NEW CHAPTER for Sustainability ก้าวต่อไป…เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”

วารสารบัวบาน : เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน” (Free Copy) กำเนิดขึ้นจากความเชื่อมั่นในพลังการสร้างความยั่งยืนของเราทุกคน เพื่อเป็นสื่อกลางการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิด “ความตระหนักรู้” ถึงความสำคัญและบทบาททุกภาคส่วนในการร่วมมือกันพัฒนาสู่ความยั่งยืนที่ครอบคลุมมิติทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมที่เป็นรูปธรรมในวงกว้าง

เรื่องเด่นประจำฉบับ
SD Story : การเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ทำให้การขับเคลื่อนธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ต้องสร้างระบบและทรานสฟอร์มเพื่อสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในทุกมิติ อันเป็นที่มาของแนวคิด “THE NEW CHAPTER for Sustainability ก้าวต่อไป…เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”

Think Forward : พบนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยส่งต่อความยั่งยืน อาทิ ชุดช้อนส้อมมีดจากฟางข้าวสาลีที่พร้อมต่อกรกับพลาสติก เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ด้ามอุปกรณืจะบรรจุเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกต่อได้อีก และ นวัตกรรมฝากรองน้ำขนาดพกพา ที่แค่หมุนติดกับปากขวดน้ำธรรมดาก็กลาบเป็นเครื่องกรองน้ำแบบพกพาทันที

Creating a Better Life : รู้จักกับผู้บริโภคแห่งโลกที่กำลังจะมาถึง พวกเขาคือคนกลุ่ม LOHAS หรือ Lifestyle of Health and Sustainability ที่ใช้ชีวิตแบบมนุษย์สายกรีนที่สนใจเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและปรับตัวให้เข้ากับโลกใบนี้ที่กำลังเปลี่ยนไปในอนาคต