เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ร่วมจัดกิจกรรม Roadshow โครงการส่งเสริมอาชีพและการศึกษาให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ประจำปี 2567 เพื่อเปิดโอกาสด้านอาชีพ และการศึกษา

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ และ ซีพี แอ็กซ์ตร้า “แม็คโคร-โลตัส” เปิดโอกาสด้านอาชีพ สนับสนุนตำแหน่งงาน 12,000 อัตราทั่วประเทศ ครอบคลุมหลายสายงานการเกษตร ค้าปลีก ค้าส่ง และร้านอาหาร รวมทั้งเปิดเว็บไซต์ https://cp-modjob.com ซึ่งทหารกองประจำการที่ปลดประจำการแล้ว สามารถค้นหาตำแหน่งงานต่างๆ ตามทักษะและความสนใจได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาฟรีกว่า 2,000 ทุนต่อปี ตั้งแต่ระดับ ปวช. ปวส. และ ปริญญาตรี ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) เพื่อพัฒนาทักษะที่ตรงกับตลาดแรงงานยุค 5.0 ล่าสุด กองบัญชาการกองทัพบก นำร่องจัดกิจกรรม Roadshow โครงการส่งเสริมอาชีพและการศึกษาให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ณ อาคารพลเอกบรรจบ บุนนาค ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี มีพลทหารเข้าร่วมมากกว่า 500 คน โดยมี พลตรีประยุทธ ผดุงพจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 16 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ณ อาคารพลเอกบรรจบ บุนนาค ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี มีพลทหารเข้าร่วมมากกว่า 500 คน

พลตรี ประยุทธ ผดุงพจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 16 กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นก้าวสำคัญในการร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะอาชีพที่จำเป็นตามความต้องการของตลาดแรงงานยุคใหม่แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้พวกเขาสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น สามารถมีบทบาทในการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมในชุมชนของพวกเขาต่อไป”

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีกิจกรรมการให้ข้อมูลบริษัท พร้อมแนะนำตำแหน่งงาน สวัสดิการของแต่ละบริษัท กิจกรรมให้ความรู้ ในครั้งนี้ ทางซีพีเอฟ ได้ให้ความรู้เรื่องการเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อช่วยให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการสามารถนำไปต่อยอดหรือทำเป็นอาชีพเสริมได้อีกหนึ่งช่องทาง รวมทั้งกิจกรรมให้ข้อมูลทุนการการศึกษาอีกด้วย