จากสุโขทัยถึงลำพูน สานต่อน้ำพระราชหฤทัย ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่งวัตถุดิบปรุงอาหารหนุน “โรงครัวพระราชทาน” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 – ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ภายใต้การนำของ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือฯ ที่ได้มอบหมายให้มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ส่งมอบวัตถุดิบปรุงอาหารจากบริษัทในเครือฯ ประกอบด้วย ข้าวสาร 500 กก. ไข่ไก่ 4,000 ฟอง และเนื้อไก่ 400 กก. เพื่อสนับสนุน “โรงครัวพระราชทาน” ณ จังหวัดลำพูน ซึ่งมีภารกิจในการประกอบอาหารเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยใน จ.ลำพูนและเจ้าหน้าที่จิตอาสา

พิธีมอบวัตถุดิบอาหารจัดขึ้น ณ วัดมหาวันวนาราม (วัดพระรอด) อ.เมืองลำพูน โดยมี นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ พลตรี ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วย นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อมอบวัตถุดิบให้แก่พระครูพิบูลสรกิจ เจ้าอาวาสวัดมหาวัน และ นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอเมืองลำพูน และหน่วยงานต่างๆ รวมถึงจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา

“โรงครัวพระราชทาน” จังหวัดลำพูน ได้ร่วมกับวัดมหาวันวนารามจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประกอบอาหารและจัดทำถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย โดยดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงที่จังหวัดลำพูนประสบอุทกภัยและจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในแต่ละวัน โรงครัวสามารถผลิตอาหารได้ 2,000-3,000 กล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยและจิตอาสา

ทั้งนี้เครือซีพีได้สนับสนุนวัตถุดิบปรุงอาหารให้กับโรงครัวพระราชทานในพื้นที่ภาคเหนือที่ประสบภัยน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 เริ่มตั้งแต่ จ.สุโขทัย น่าน เชียงราย เชียงใหม่ หนองคาย และลำพูน  โดยได้ส่งมอบไข่ไก่ 54,800 ฟอง เนื้อสัตว์ 4,617 กิโลกรัม ข้าวสาร 4,750 กิโลกรัม และน้ำดื่ม 50,000 ขวด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหลายจังหวัด ทั้งนี้ ซีพีและบริษัทในเครือยังคงมุ่งมั่นร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อสนับสนุนโรงครัวพระราชทานอย่างต่อเนื่องในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน