รวมพลังช่วยเชียงใหม่! กองทัพบก ตำรวจภูธรภาค 5 ผนึกกำลังเครือซีพี เเละสมาคมโรงเเรมไทย (ภาคเหนือตอนบน) เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่อง

12 ตุลาคม 2567 – คุณนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กองทัพบก พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณองอาจ ประภากมล หัวหน้าผู้บริหารหน่วยงานทรูวิชั่นส์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ทีเอ็นเอ็น ช่อง 16 และคุณไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือตอนบน) พร้อมด้วยจิตอาสาในเครือซีพี ได้แก่ CPF และ CP AXTRA ทั้ง Makro – Lotus’s นำทีมลงพื้นที่เพื่อส่งมอบสิ่งของและให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัย โดยการช่วยเหลือครั้งนี้ได้กระจายไปยังพื้นที่ประสบภัยใน อ.เมือง และ อ.สารภี โดยเครือซีพีได้มอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม CP ชุดเครื่องนอน รวมถึงอาหารกล่องปรุงสุกที่สนับสนุนโดยมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ให้แก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ นอกจากนี้ยังสนับสนุนวัตถุดิบสดใหม่จากซีพีเอฟ อาทิ ไข่ไก่ หมูสด และไก่สด ให้แก่โรงครัวกิ่งกาชาด จังหวัดเชียงใหม่ ใช้ประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยที่ขาดแคลน ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ คณะผู้บริหารทั้งภาครัฐ กองทัพบก ตำรวจภูธรภาค 5 เครือเจริญโภคภัณฑ์ และสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือตอนบน) ยังลงพื้นที่เยี่ยมกองทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 เชียงใหม่ (ค่ายกาวิละ เชียงใหม่) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งภารกิจในวันนี้ ไม่ได้จำกัดแค่การมอบสิ่งของ แต่ยังเน้นย้ำการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจที่ทำงานอย่างหนักในการช่วยเหลือชุมชน โดยมีการมอบชุดสิ่งของจำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่กว่า 200 ชุด เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น คณะผู้บริหารยังได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.สารภี และเข้าเยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่วัดกู่แดง ต.หนองแฝก โดยได้มอบอาหารปรุงสุกและสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่พักพิงอยู่ในพื้นที่ กว่า 800 ชุด รวมถึงวัตถุดิบสดจาก CPF เพื่อใช้ประกอบอาหารแจกจ่ายต่อไป

พร้อมกันนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยังนำวัตถุดิบสดใหม่จาก CPF ได้แก่ ไข่ไก่ จำนวน 5,100 ฟอง หมูสด 400 กก. ไก่สด 500 กก. มอบให้แก่โรงครัวกิ่งกาชาด สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปทำเป็นข้าวกล่องปรุงสุก นอกจากนี้ยังมี ผ้าห่ม CP จำนวน 50 ผืน และชุดเครื่องนอนจาก CP AXTRA นำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือทุกหน่วยงาน ในการบูรณาการร่วมกันกับส่วนราชการ เอกชน พร้อมจิตอาสาพระราชทาน และจิตอาสาในพื้นที่ ที่ได้เข้ามาร่วมในการพัฒนาช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในปีนี้ เพื่อช่วยให้ชาวเชียงใหม่กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด สะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่พร้อมจะช่วยเหลือกันในยามยากลำบาก และเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกันอย่างเข้มแข็ง