มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา จับมือภาครัฐ-เอกชน ผลักดันการศึกษายั่งยืน

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการและพันธมิตรองค์กรภาคเอกชน ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชนขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้ความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม นำโดย ดร. ภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการมูลนิธิฯ ร่วมกล่าวต้อนรับและกล่าวภาพรวมการดำเนินงานของมูลนิธิฯ รวมถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ได้เชิญคณะทำงานภาครัฐและภาคเอกชนทั้ง 5 คณะทำงาน ได้แก่ คณะทำงานด้านการวิจัยและการประเมินคุณภาพการศึกษา​, คณะทำงานด้านการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม​, คณะทำงานด้านการพัฒนาผู้นำและบุคลากรทางการศึกษา​, คณะทำงานด้านหลักสูตรและการสอน​ และคณะทำงานด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา​ มาร่วมกันแบ่งกลุ่มหารือเพื่อกำหนดเป้าหมาย สร้างความเข้าใจต่อบทบาทและกรอบการดำเนินงานของแต่ละคณะทำงาน เพื่อให้ทุกคณะทำงานสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นแนวทางในการดำเนินงานที่มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การพัฒนาการศึกษาไทยต่อไป

ทั้งนี้ คณะทำงานทั้ง 5 คณะทำงาน จะมีการหารือเพื่อปรับแผนการดำเนินงานของแต่ละคณะทำงาน เพื่อนำเสนออีกครั้งในการประชุมแนวทางความร่วมมือ 3 ภาคส่วน ประจำปี 2567 ต่อไป

#มูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี #CONNEXTEDfoundation #CONNEXTED #การศึกษา #โรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี

ที่มา มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา