เครือซีพี นำบริษัทในเครือฯ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ออกบูทจัดมหกรรมลดราคาทั่วประเทศ ตอบรับโครงการ “ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ช่วยลดค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ

16 ตุลาคม 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล คุณแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงาน kick off โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนรายใหญ่กว่า 150 ราย ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก และลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม โดยมี คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุณพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คุณนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ คุณสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนตบเท้าเข้าร่วมงาน

โอกาสนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำโดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร และประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือฯ นำบริษัทในเครือฯ ได้แก่ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ซีพีออลล์ บจ.ซีพีแรม และ บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า ธุรกิจแม็คโครและโลตัส (Makro-Lotus’s) เข้าร่วมงานพร้อมออกบูทแสดงสินค้าทั้งจำพวกอาหารปรุงสุก อาหารสด เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเตรียมที่จะจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือซีพี  ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อตอบรับกับนโยบายของโครงการในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนและสนับสนุนการดำเนินงานให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังสนับสนุนในส่วนของการเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ผู้ประกอบการรายเล็กได้มีช่องทางทำมาค้าขายเพิ่มขึ้นภายในห้างค้าปลีกและค้าส่งของเครือฯทั่วประเทศ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย บริษัทในเครือฯ ได้เคยเข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรมของทางรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอด เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยค่าครองชีพให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง