ทรูร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และบริติช เคานซิล เปิดการแข่งขัน “เฟมแล็บ ไทยแลนด์ 2020” รอบชิงชนะเลิศ เฟ้นหาสุดยอดนักสื่อสารวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย

กระทรวงวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย ดร. จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ร่วมกับ บริติช เคานซิล ประเทศไทย โดย มร. แอนดรูว์ กลาส ผู้อำนวยการ และ กลุ่มทรู โดย นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม

เปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “เฟมแล็บ ไทยแลนด์ 2020” (FameLab Thailand 2020) เวทีนำเสนอเรื่องราววิทยาศาสตร์ให้เข้าใจง่ายภายใน 3 นาที เพื่อค้นหาสุดยอดนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย เป็นตัวแทนร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติ โดยมี เฌอปราง อารีย์กุล ในฐานะ FameLab Ambassador 3 ปีซ้อน มาร่วมงานด้วย ณ ทรู สเปซ สยามสแควร์ ซอย 2

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้ร่วมสนับสนุนผลิตสปอตประชาสัมพันธ์โครงการ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งเฟมแล็บเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สร้างความเชื่อมโยงระหว่างนักวิจัยและสังคม โดยไทยเป็นหนึ่งใน 21 ประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมโครงการ ในปีนี้แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบของการแข่งขัน แบบผสมผสานกันระหว่างการแข่งขันต่อหน้า และการแข่งขันผ่านรูปแบบออนไลน์ แต่ยังคงรักษาแก่นสำคัญของเฟมแล็บ ที่ทำให้ทุกคนได้เข้าถึงวิทยาศาสตร์ และส่งเสริมทำให้นักวิทยาศาสตร์ออกมานำเสนอเรื่องราวงานวิจัยสู่สังคมต่อไป เพราะวิทยาศาสตร์ถือเป็นหัวใจหลักของการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ถือเป็นช่วงที่นักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัย ต้องใช้ความรู้ คิดค้นหาทางรับมือและสื่อสารให้กับสาธารณชนรับทราบถึงข้อเท็จจริง

โดยในปีนี้ ผู้ชนะได้แก่
Research Award – สุปรีดิ์ พินิจสุนทร

People’s Choice Award – พรหมพงศ์ ภควันต์วงศ์

2nd Runner up Award – ชุติคุณ กาญจนรัชต์

1st Runner up Award – พรหมพงศ์ ภควันต์วงศ์

The Winner – สุปรีดิ์ พินิจสุนทร

ผู้ชนะเลิศ FameLab Thailand 2020 จะได้รับเงินรางวัลเพื่อสนับสนุนด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์มูลค่า 20,000 บาท สิทธิ์ในการเลือกเยี่ยมชมห้องแล็บใดก็ได้ในยุโรป และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันในเวที FameLab International ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้