เครือซีพี และ กลุ่มทรู มอบกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ และ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา นำทัพโดย ข้าวตราฉัตร CPRAM เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็น ให้เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าเนื่องในวันที่ 31 กรกฏาคม เป็นวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก โดยครั้งนี้ได้นำสิ่งของมอบให้ 2 ที่ คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ และ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียสละ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าของประเทศ แทนคนไทยทุกคน

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ ดูแลพื้นที่ป่าภูเขียว กว่า 975,000 ไร่ ซึ่งเป็นที่เป็นต้นน้ำ ชี พรม ลำสะพุง หล่อเลี้ยงคนในภาคอีสานหลายจังหวัด อาทิ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ผืนป่าภูเขียวเป็นป่ารอยต่อกับผืนป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลายชนิด มีเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่จำนวน 250 คน

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี โครงการเพาะเลี้ยงและปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากวัวแดงเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ การอนุรักษ์วัวแดงเป็นการเชื่อมโยงระหว่างสัตว์ป่า ผืนป่า และชุมชน อีกทั้งยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองของไทยที่เสี่ยงต่อการ “สูญพันธุ์” พื้นที่อยู่อาศัยของวัวแดง กว่า 300,000 ไร่ มีเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่จำนวน 21 คน